Tối Ưu Hiệu Quả Vận Hành Xe Nâng Với Các Chức Năng Chuyên Biệt

Tối Ưu Hiệu Quả Vận Hành Xe Nâng Với Các Chức Năng Chuyên Biệt

Tin tức & sự kiện

Tối Ưu Hiệu Quả Vận Hành Xe Nâng Với Các Chức Năng Chuyên Biệt

Ngày đăng: 06/03/2025

Trong ngành công nghiệp logistics và kho bãi, xe nâng hàng đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa. Tuy nhiên, để tối đa hóa hiệu suất làm việc và kéo dài tuổi thọ xe nâng, việc áp dụng các chức năng chuyên biệt là điều cần thiết. Cùng tìm hiểu các công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hiệu quả vận hành xe nâng trong bài viết dưới đây.

I. GIỚI THIỆU VỀ CÁC CHỨC NĂNG CỦA XE NÂNG

Xe nâng là thiết bị quan trọng trong kho bãi, xưởng sản xuất và các ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh chức năng nâng hạ cơ bản, xe nâng còn có nhiều chức năng chuyên biệt giúp tối ưu hiệu suất làm việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân biệt các chức năng chính của xe nâng gồm:

  • Dịch càng (Side Shifter) – Dịch chuyển càng sang trái/phải mà không di chuyển xe.

  • Dịch giá (Fork Positioner) – Điều chỉnh khoảng cách hai càng để phù hợp với nhiều loại hàng hóa.

  • Gật gù (Tilting Carriage) – Nghiêng càng để cố định hoặc đổ hàng dễ dàng hơn.

  • Kẹp tròn (Roll Clamp, Bale Clamp, Drum Clamp,...) – Kẹp các loại hàng hóa có hình dạng tròn.

  • Kẹp vuông (Carton Clamp, Block Clamp, ..) – Kẹp hàng hóa có dạng hình hộp như carton, gạch, bê tông. 

  • Mâm xoay (Rotating Fork or Rotator) – Xoay càng nâng hoặc giá nâng 360° để đổ hoặc thay đổi hướng hàng hóa.

II. PHÂN BIỆT CHI TIẾT CÁC CHỨC NĂNG CỦA XE NÂNG

2.1 Bộ công tác  Dịch Càng (Side Shifter)

Chức năng dịch càng (Fork Shift)

Chức năng dịch càng, hay còn gọi là Fork Shift, là một bộ công tác bổ trợ trên xe nâng. Chức năng này cho phép dịch chuyển hai càng nâng sang trái hoặc phải một cách độc lập, hoặc điều chỉnh khoảng cách giữa hai càng nâng để phù hợp với nhiều loại pallet có kích thước khác nhau 

Xe có chức năng dịch càng 

>>>Xem thêm nhiều model xe nângTẠI ĐÂY  .

>>>Xem thêm mẫu xe dịch càng : TẠI ĐÂY.

Công dụng của chức năng dịch càng :

Chức năng dịch càng giúp người vận hành điều chỉnh khoảng cách giữa hai càng nâng theo chiều ngang mà không cần xuống xe để chỉnh tay. Công dụng chính của nó gồm:

  • Tăng độ chính xác khi nâng hàng: Dễ dàng điều chỉnh càng để phù hợp với kích thước pallet hoặc kiện hàng.
  • Giảm thời gian và công sức: Giúp tài xế thao tác nhanh hơn, tiết kiệm thời gian di chuyển và nâng hạ hàng hóa.
  • Nâng cao hiệu suất làm việc: Giúp làm việc linh hoạt hơn trong không gian hẹp hoặc khi cần điều chỉnh vị trí nâng một cách chính xác.
  • Giảm rủi ro hư hỏng hàng hóa: Hạn chế va chạm do sai lệch vị trí càng nâng.

Ứng dụng của chức năng dịch càng :

  • Kho bãi và logistics: Phù hợp với việc nâng pallet có kích thước khác nhau, giảm thời gian sắp xếp hàng hóa.
  • Nhà máy sản xuất: Hỗ trợ nâng các loại vật liệu có kích thước khác nhau mà không cần thay đổi càng nâng.
  • Cảng biển và bến tàu: Dễ dàng thao tác nâng hạ container hoặc hàng nặng có độ lệch nhất định.
  • Xưởng gỗ, sắt thép, vật liệu xây dựng: Giúp nâng hàng cồng kềnh, khó thao tác mà không cần thay đổi vị trí xe nâng.

Cấu tạo của chức năng dịch càng 

Thiết kế của bộ dịch càng

>>>Xem thêm nhiều mẫu phụ tùng : TẠI ĐÂY

Bộ khung trượt: Lắp đặt trên giá nâng của xe nâng, có rãnh để càng di chuyển ngang.

Xi lanh thủy lực: Gồm một hoặc hai xi lanh giúp đẩy càng sang trái hoặc phải.

Đường dẫn dầu thủy lực: Kết nối hệ thống xi lanh với bơm dầu của xe nâng để tạo lực đẩy.

Nguyên lý hoạt động

  • Cấu tạo chính: Bộ dịch càng bao gồm một bộ khung trượt, xi lanh thủy lực và các đường ống dẫn dầu.
  • Cách hoạt động:
    1. Khi người lái điều khiển cần gạt thủy lực trên xe nâng, dầu thủy lực được bơm vào xi lanh.
    2. Xi lanh thủy lực đẩy hoặc kéo, làm khung trượt di chuyển sang trái hoặc phải.
    3. Càng nâng gắn trên bộ khung trượt cũng di chuyển theo, giúp điều chỉnh khoảng cách giữa hai càng.
    4. Khi nhả cần gạt, dầu thủy lực ngừng bơm, càng giữ nguyên vị trí mong muốn.

Cách vận hành

Bước 1: Nâng hàng lên khỏi mặt đất một khoảng nhỏ để tránh ma sát.

Bước 2: Gạt cần điều khiển dịch càng để di chuyển càng sang trái hoặc phải.

Bước 3: Khi hàng hóa vào đúng vị trí, nhả cần điều khiển để cố định càng.

Bước 4: Tiếp tục nâng hoặc hạ hàng theo nhu cầu.

2.2 Bộ công tác Dịch Giá (Fork Positioner)

Chức năng Dịch Giá (Fork Positioner)

Chức năng dịch giá, hay còn gọi là Side Shift, là một bộ công tác bổ trợ trên xe nâng. Chức năng này cho phép dịch chuyển toàn bộ giá nâng (bao gồm cả hai càng) sang trái hoặc phải mà không cần di chuyển toàn bộ xe nâng. 

 Xe có chức năng dịch giá

>>>Xem thêm xe có chức năng dịch giá : TẠI ĐÂY

Công dụng  của chức năng dịch giá 

Chức năng dịch giá trên xe nâng cho phép giá nâng (cụm càng) di chuyển sang trái hoặc phải một cách linh hoạt mà không cần di chuyển toàn bộ xe. Công dụng chính gồm:

  • Dễ dàng căn chỉnh vị trí nâng: Giúp tài xế điều chỉnh vị trí giá nâng mà không cần di chuyển xe, tăng độ chính xác khi đưa càng vào pallet hoặc kiện hàng.
  • Tăng năng suất làm việc: Giúp giảm thao tác thừa, nâng cao tốc độ vận hành trong kho bãi và xưởng sản xuất.
  • Hỗ trợ làm việc trong không gian hẹp: Giúp xe nâng có thể thao tác linh hoạt trong khu vực chật hẹp, nơi khó di chuyển xe theo cách thông thường.
  • Giảm nguy cơ hư hỏng hàng hóa: Đảm bảo việc tiếp cận hàng hóa chính xác hơn, hạn chế va chạm hoặc đổ ngã hàng.

Ứng dụng của chức năng dịch giá 

  • Kho bãi và trung tâm logistics: Hỗ trợ sắp xếp pallet hoặc hàng hóa một cách nhanh chóng, giảm thời gian di chuyển xe.
  • Nhà máy sản xuất: Dễ dàng thao tác với nhiều loại hàng hóa có kích thước khác nhau, giúp vận hành linh hoạt hơn.
  • Xưởng gỗ, sắt thép, vật liệu xây dựng: Giúp xe nâng điều chỉnh vị trí giá nâng để phù hợp với từng loại hàng hóa dài hoặc cồng kềnh.
  • Bến cảng và kho container: Hỗ trợ nâng hạ các kiện hàng lớn hoặc container nhỏ trong không gian giới hạn.

Cấu tạo của chức năng dịch giá 

Bộ dịch giá của xe 

>>>Xem nhiều model có chức năng dịch giá : TẠI ĐÂY 

  • Khung dịch giá: Gồm hai thanh ray dẫn hướng giúp càng di chuyển trơn tru.

  • Xi lanh thủy lực: Hai xi lanh đặt hai bên giúp dịch chuyển càng ra vào.

  • Hệ thống đường dầu thủy lực: Kết nối xi lanh với hệ thống thủy lực xe nâng để cung cấp lực.

  • Càng nâng gắn trên cơ cấu dịch giá: Càng nâng có thể di chuyển linh hoạt nhờ cơ cấu trượt.

Nguyên lý hoạt động

  • Cấu tạo chính: Bộ dịch giá gồm khung trượt, xi lanh thủy lực, giá đỡ càng và hệ thống ống dẫn dầu.
  • Cách hoạt động:
    1. Khi người lái xe nâng gạt cần điều khiển thủy lực, dầu thủy lực được bơm vào xi lanh.
    2. Xi lanh thủy lực đẩy hoặc kéo khung trượt, làm dịch chuyển toàn bộ giá nâng (cùng với càng nâng) sang trái hoặc phải.
    3. Khi nhả cần điều khiển, hệ thống thủy lực dừng hoạt động và giá nâng giữ nguyên vị trí đã điều chỉnh.

Cách vận hành

  • Bước 1: Nâng hàng lên một khoảng nhỏ để dễ điều chỉnh.

  • Bước 2: Sử dụng cần điều khiển dịch giá để mở rộng hoặc thu hẹp khoảng cách giữa hai càng.

  • Bước 3: Khi khoảng cách phù hợp với kích thước pallet, nhả cần điều khiển để cố định càng. 

  • Bước 4: Tiến hành nâng hạ hoặc di chuyển hàng hóa theo nhu cầu.

 Bảo trì và kiểm tra định kỳ

  • Kiểm tra xi lanh thủy lực: Đảm bảo xi lanh không bị rò rỉ dầu, hoạt động trơn tru.

  • Kiểm tra đường ống dầu thủy lực: Vệ sinh và thay thế nếu phát hiện rò rỉ.

  • Bôi trơn ray trượt: Định kỳ vệ sinh, bôi dầu bôi trơn để tránh ma sát gây hao mòn.

  • Kiểm tra bu lông, ốc vít: Siết chặt các điểm kết nối để đảm bảo an toàn khi vận hành.

2.3 Bộ công tác Gật Gù (Tilting Carriage)

Bộ công tác gật gù là một thiết bị cơ khí được gắn vào các loại máy móc, giúp điều khiển các bộ phận như cánh tay, gầu, hay móc để thực hiện các chuyển động phức tạp như quay, lật, nâng, hạ, và di chuyển vật liệu.

Xe có chức năng gật gù 

Chức năng của bộ công tác gật gù 

Điều khiển chuyển động: Bộ công tác gật gù giúp điều khiển chuyển động của các bộ phận máy móc để thực hiện các thao tác như đào, xúc, nâng, và lật.

Tăng tính linh hoạt: Giúp máy móc có thể thực hiện các thao tác ở nhiều góc độ và vị trí khác nhau, tăng khả năng làm việc trong môi trường hẹp và khó khăn.

Nâng cao hiệu quả làm việc: Giúp tối ưu hóa thời gian và công sức trong các công việc nặng nhọc như xây dựng, khai thác mỏ, và vận chuyển vật liệu.

Cấu tạo của chức năng gật gù 

Bộ công tác gật gù thường gồm các thành phần chính sau:

Xi lanh thủy lực hoặc điện: Cung cấp lực đẩy để điều khiển chuyển động của các bộ phận.

Khớp nối: Giúp kết nối và tạo ra các chuyển động quay hoặc lật.

Cánh tay hoặc gầu: Bộ phận trực tiếp thực hiện các thao tác như nâng, lật, hoặc di chuyển vật liệu.

Hệ thống điều khiển: Bao gồm các thiết bị điện tử hoặc cơ khí giúp điều chỉnh và kiểm soát chuyển động của bộ công tác.

Nguyên lý hoạt động:

Chức năng gật gù trên xe nâng, còn gọi là chức năng nghiêng lưỡi nâng, giúp người điều khiển xe nâng có thể điều chỉnh góc nghiêng của lưỡi nâng theo phương thẳng đứng. Điều này rất hữu ích khi cần cân chỉnh hàng hóa trên pallet hoặc xếp chồng hàng hóa.

Nguyên lý hoạt động của chức năng này dựa trên hệ thống thủy lực. Khi người điều khiển sử dụng cần điều khiển, bơm thủy lực sẽ đẩy dầu thủy lực qua các ống dẫn đến các xi lanh thủy lực gắn kết với khung xe nâng. Các xi lanh này sẽ đẩy hoặc kéo các cần nối, làm thay đổi góc nghiêng của lưỡi nâng.

Các bước cụ thể:

  1. Khi người điều khiển kéo cần điều khiển:

    • Bơm thủy lực bơm dầu vào xi lanh thủy lực.

    • Xi lanh thủy lực kéo cần nối, làm cho lưỡi nâng nghiêng lên.

  2. Khi người điều khiển đẩy cần điều khiển:

    • Dầu thủy lực trong xi lanh được đẩy ra ngoài.

    • Xi lanh thủy lực đẩy cần nối, làm cho lưỡi nâng nghiêng xuống.

Quy trình hoạt động cụ thể

Người vận hành ra lệnh điều khiển thông qua cần điều khiển hoặc hệ thống tự động.

Tín hiệu điều khiển được gửi đến hệ thống thủy lực hoặc điện.

Hệ thống thủy lực hoặc điện tạo ra lực đẩy hoặc kéo trong các xi lanh.

Các xi lanh điều khiển chuyển động của cánh tay hoặc gầu thông qua các khớp nối.

Cánh tay hoặc gầu thực hiện các thao tác như nâng, hạ, lật, hoặc di chuyển vật liệu.

2.4 Bộ công tác Kẹp Tròn (Roll Clamp, Bale Clamp, Drum Clamp,....)

         Bộ công tác kẹp tròn (Clamp) là một phụ kiện gắn thêm vào xe nâng, giúp xe có thể kẹp, giữ và di chuyển các loại hàng hóa có hình dạng tròn, như thùng giấy, cuộn giấy, thùng phuy, ống thép, cuộn cáp… 

Xe có chức năng kẹp tròn 

Cấu tạo 

  1. Thân kẹp: Thường được làm từ vật liệu chắc chắn như thép hoặc hợp kim, giúp đảm bảo độ bền và độ cứng cần thiết.

  1. Ngàm kẹp: Đây là bộ phận trực tiếp tiếp xúc và giữ chặt chi tiết gia công. Ngàm kẹp có thể điều chỉnh để phù hợp với các đường kính khác nhau của chi tiết. 

  1. Cơ chế kẹp: Bao gồm các bộ phận di chuyển như trục vít, lò xo, hoặc hệ thống thủy lực để tạo lực kẹp.

  1. Đế kẹp: Được thiết kế để gắn cố định vào bàn máy hoặc các bề mặt làm việc khác, đảm bảo độ ổn định trong quá trình gia công.

Chức năng

  • Cố định chi tiết gia công: Giữ chặt và cố định các chi tiết có hình dạng tròn hoặc hình trụ để đảm bảo độ chính xác trong quá trình gia công.

  • Đảm bảo an toàn: Ngăn chặn chi tiết gia công bị di chuyển hoặc trượt trong quá trình gia công, giúp tăng độ an toàn cho người vận hành và máy móc.

  • Nâng cao hiệu suất gia công: Giảm thời gian thiết lập và điều chỉnh, tăng tốc độ và độ chính xác của quá trình gia công.

Nguyên lý hoạt động

  1. Đặt chi tiết vào ngàm kẹp: Chi tiết gia công được đặt vào ngàm kẹp, sao cho các bề mặt tiếp xúc đều và chắc chắn. 

  1. Điều chỉnh ngàm kẹp: Ngàm kẹp được điều chỉnh để phù hợp với đường kính của chi tiết gia công. Điều này có thể được thực hiện bằng tay hoặc thông qua hệ thống tự động. 

  1. Kích hoạt cơ chế kẹp: Sử dụng trục vít, lò xo hoặc hệ thống thủy lực để tạo lực kẹp, giữ chặt chi tiết gia công tại vị trí mong muốn.

  1. Gia công chi tiết: Sau khi chi tiết được kẹp chặt, quá trình gia công có thể bắt đầu. Chi tiết được giữ cố định trong suốt quá trình, đảm bảo độ chính xác và ổn định.

2.5 Bộ công tác Kẹp Vuông (Carton Clamp, Block Clamp,...)

Bộ công tác kẹp vuông của xe nâng là thiết bị giúp xe nâng có thể kẹp và di chuyển các vật liệu có hình dạng vuông hoặc chữ nhật một cách an toàn và hiệu quả. Đây là một công cụ quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là trong kho vận và sản xuất.

Chức năng

Cố định và di chuyển: Giữ chặt và di chuyển các kiện hàng có hình dạng vuông hoặc chữ nhật.

Bảo vệ hàng hóa: Ngăn chặn hàng hóa bị rơi hoặc bị hư hỏng trong quá trình nâng và vận chuyển.

Tăng hiệu suất làm việc: Giảm thời gian và công sức cần thiết cho việc di chuyển hàng hóa, nâng cao hiệu suất làm việc.

Cấu tạo

  1. Thân kẹp: Làm từ vật liệu chắc chắn như thép hoặc hợp kim, giúp đảm bảo độ bền và độ cứng.

  1. Ngàm kẹp: Bộ phận tiếp xúc và giữ chặt hàng hóa, có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước và hình dạng của hàng hóa.

  1. Cơ chế kẹp: Bao gồm các bộ phận di chuyển như trục vít, lò xo hoặc hệ thống thủy lực để tạo lực kẹp.

  1. Đế kẹp: Gắn cố định vào xe nâng, đảm bảo độ ổn định trong quá trình nâng và di chuyển.

Nguyên lý hoạt động

  1. Đặt hàng hóa vào ngàm kẹp: Hàng hóa được đặt vào ngàm kẹp sao cho các bề mặt tiếp xúc đều và chắc chắn. 

  1. Điều chỉnh ngàm kẹp: Ngàm kẹp được điều chỉnh để phù hợp với kích thước của hàng hóa. Điều này có thể được thực hiện bằng tay hoặc thông qua hệ thống tự động. 

  1. Kích hoạt cơ chế kẹp: Sử dụng trục vít, lò xo hoặc hệ thống thủy lực để tạo lực kẹp, giữ chặt hàng hóa tại vị trí mong muốn.

  1. Nâng và di chuyển: Sau khi hàng hóa được kẹp chặt, xe nâng có thể nâng và di chuyển hàng hóa đến vị trí mong muốn. Hàng hóa được giữ cố định trong suốt quá trình, đảm bảo độ an toàn và ổn định.

2.6 Bộ công tác Mâm Xoay (Rotating Fork or Rotator)

Bộ công tác mâm xoay trên xe nâng, còn gọi là bộ công tác xoay hoặc bộ công tác bàn xoay, là một thiết bị gắn thêm vào xe nâng giúp lưỡi nâng có thể xoay quanh một trục theo góc độ nhất định. Điều này đặc biệt hữu ích khi cần vận chuyển, sắp xếp hoặc xếp dỡ hàng hóa trong không gian hẹp hoặc khi cần xoay pallet hàng hóa mà không cần di chuyển toàn bộ xe nâng.

Công dụng

  • Giúp càng nâng hoặc giá nâng có thể xoay 360 độ theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.

  • Hỗ trợ việc đổ hàng, thay đổi hướng hàng hóa mà không cần di chuyển xe nâng.

  • Giảm thời gian và công sức khi xử lý các loại hàng đặc biệt như thùng chứa chất lỏng, phế liệu, thực phẩm…

Ứng dụng

  • Ngành thực phẩm: Đổ các thùng hàng chứa bột, hạt, rau củ, nông sản.

  • Ngành tái chế: Lật nghiêng các thùng chứa phế liệu, rác thải.

  • Ngành hóa chất: Đổ hóa chất từ thùng chứa mà không gây rò rỉ nguy hiểm.

  • Ngành luyện kim: Hỗ trợ nghiêng hoặc xoay các phôi kim loại.

  • Ngành gốm sứ, vật liệu xây dựng: Đổ các hỗn hợp nguyên liệu vào máy trộn.

Cấu tạo

 

Xe có chức năng mâm xoay

  • Mâm xoay: Là bộ phận chính, có thể quay tròn hoặc nghiêng tùy theo thiết kế.

  • Xi lanh thủy lực: Điều khiển hướng và tốc độ quay của mâm xoay.

  • Bánh răng quay: Truyền động lực từ hệ thống thủy lực đến mâm xoay.

  • Khớp nối thủy lực: Giúp đường dầu không bị xoắn khi mâm xoay hoạt động liên tục.

  • Khung gắn với càng nâng: Liên kết chắc chắn với hệ thống nâng của xe.

Nguyên lý hoạt động

  • Khi người vận hành kích hoạt cần điều khiển, dầu thủy lực được bơm vào xi lanh quay.

  • Áp lực dầu đẩy piston, làm quay bánh răng truyền động, từ đó quay toàn bộ mâm xoay. 

  • Khi đạt góc quay mong muốn, người lái nhả cần điều khiển, hệ thống giữ mâm xoay cố định.

  • Một số loại mâm xoay có khóa cơ học để cố định tại các góc quay phổ biến như 45°, 90°, 180°, 360°.

III. PHỤ LỤC

Phụ lục 1 :Bảng So Sánh Các Chức Năng Của Xe Nâng

Chức

năng 

Ứng dụng chính 

Ưu điểm 

Nhược điểm 

Dịch càng 

Kho hàng hẹp, cần linh hoạt 

Giảm thời gian di chuyển xe 

Không phù hợp cho hàng hóa lớn 

Dịch giá 

Xử lý nhiều loại pallet 

Điều chỉnh càng linh hoạt 

Cần bảo trì hệ thống thủy lực 

Gật gù 

Hàng rời, hàng cần nghiêng đổ 

Giữ hàng chắc chắn 

Không phù hợp với pallet 

Kẹp tròn 

Cuộn giấy, thùng phi, kiện bông 

Tránh hư hỏng hàng hóa tròn 

Cần lực kẹp chính xác 

Kẹp vuông 

Carton, gạch, bê tông 

Ổn định hàng hóa hộp 

Cần điều chỉnh lực kẹp 

Mâm xoay 

Đổ hàng, xoay hàng linh hoạt 

Xử lý hàng hóa dễ dàng 

Giảm tải trọng nâng của xe 

 

Phụ lục 2: Hướng Dẫn Bảo Trì Và Kiểm Tra Định Kỳ

  • Hệ thống thủy lực: Kiểm tra rò rỉ dầu, thay dầu định kỳ.

  • Hệ thống càng nâng: Kiểm tra độ mài mòn và căn chỉnh thường xuyên.

  • Hệ thống điện: Đảm bảo các nút điều khiển hoạt động ổn định.

  • Hệ thống lốp và phanh: Kiểm tra áp suất lốp, hệ thống phanh để đảm bảo an toàn.

  • Mâm xoay: Kiểm tra dầu bôi trơn, bánh răng quay và khóa góc xoay để đảm bảo hoạt động ổn định.

 Phụ lục 3 : Cách Lựa Chọn Xe Nâng Theo Ngành Nghề Cụ Thể

  • Ngành logistics, kho bãi: Nên chọn xe nâng có dịch càng và dịch giá để linh hoạt với pallet. 

  • Ngành sản xuất giấy, nhựa: Cần kẹp tròn để vận chuyển cuộn giấy, thùng phi.

  • Ngành xây dựng: Cần kẹp vuông để nâng hạ các khối bê tông, kiện gạch.

Phụ lục 4: Các Lỗi Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

 

Lỗi thường gặp 

Nguyên nhân 

Cách khắc phục 

Xe nâng không nâng/hạ được hàng 

Hỏng bơm thủy lực, rò rỉ dầu 

Kiểm tra dầu thủy lực, thay thế bơm nếu cần 

Càng nâng không dịch chuyển 

Van điều khiển hỏng, hệ thống thủy lực yếu 

Kiểm tra van điều khiển, thay dầu thủy lực 

Xe nâng bị rung lắc khi nâng hàng 

Lốp xe mòn, hệ thống treo yếu 

Thay lốp, kiểm tra hệ thống treo 

Xe nâng không khởi động được 

Bình ắc quy yếu, lỗi hệ thống điện 

Sạc hoặc thay bình ắc quy, kiểm tra cầu chì 

Mâm xoay không quay hoặc quay chậm 

Thiếu dầu bôi trơn, hệ thống truyền động hỏng 

Kiểm tra dầu bôi trơn, bảo trì hệ thống quay 

Kẹp hàng không giữ chắc 

Áp suất thủy lực thấp, kẹp bị mòn 

Kiểm tra áp suất thủy lực, thay thế bộ kẹp 

Phụ lục 5: Hướng Dẫn Lắp Đặt Và Hiệu Chỉnh Các Phụ Kiện

Dịch càng: Kiểm tra khung giá đỡ, lắp đặt xy lanh thủy lực chính xác. 

Dịch giá: Căn chỉnh hệ thống giá đỡ, điều chỉnh áp suất thủy lực phù hợp.

Gật gù: Kiểm tra khớp nối, đảm bảo hệ thống nghiêng hoạt động trơn tru.

Kẹp tròn/kẹp vuông: Căn chỉnh lực kẹp, đảm bảo không gây hư hại hàng hóa.

Mâm xoay: Kiểm tra hệ thống quay, bôi trơn các bộ phận chuyển động định kỳ.

 Thuận Vĩnh - Đơn vị phân phối chính thức xe nâng Nhật Bãi tại thị trường Việt Nam

Thuận Vĩnh là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nâng hạ, chuyên cung cấp các sản phẩm xe nâng cũ, xe nâng mới, Pin Lithium mới, dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng tại nhà máy của Khách Hàng ngoài ra chúng tôi còn cung cấp Phụ Tùng vật tư tiêu hao của xe nâng.

Là đối tác hàng đầu của thương hiệu Pin Lithium PKG, ắc quy lithium PKG hàng đầu Việt Nam, đem công nghệ, giải pháp mới để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp. 

-----

Công Ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp TV

Hotline: 0968.21.9926

Showroom 1:Km6 Đường Võ Văn Kiệt, Nam Hồng Đông Anh, Hà Nội

Showroom 2: Ngõ 82, Đường Nguyễn Bình, Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội